About Me

My Photo
•Emotera•Blogger•Writer•Stalker•Window Shopper•Dreamer•Loner• Blogwalker•

Friday, September 10, 2010

◘ BAKIT? ◘


Paano ako mawawalan? Eh kahit kailan hindi naman naging akin?


....nag iisip kung ano dapat at hindi na dapat gawin. Kailangan na ba tapusin o kailangan pa rin ipagpatuloy? Madalas, mas gusto natin ang masaktan kesa sa maging masaya na walang inaalala. Dahil kapag nasasaktan ka at umiiyak: alam mo sa sarili mo na, BUHAY KA PA at HUMIHINGA. 

... paano naman kung sabi ng isip mo: "Tama na! Itigil mo na!" pero ang puso mo: "wag! maging matatag ka lang..." 

... wala akong tinutukoy kung saang aspeto ito, nasa inyo na yan kung ano ang sa tingin nyo. 

...napatunayan ko na nga na: masaya, malungkot, masaya, malungkot ang buhay. 

...at ngayon, alam ko na, bakit hindi pa rin ako sanay? bakit hindi pa rin ako nadadala? 

...ang sagot ko.

...hindi ko alam. 

...siguro, sumusunod lang ako sa agos ng panahon.

...malungkot.

...masaya.

...ma...

... at bakit, "Bakit?" ang pamagat ng entry na ito? hmmm.. hindi ko rin alam.

8 comments:

POY said...

isa lang masabi ko minsan sa buhay natin may mga bagay na di natin naiiwasan, mga pagkakamali na tinotolerate din natin pero its not on how many times we've made mistakes naman, not on how many times we've turn away but its on how we stand up and how we have learned our mistake. personally pag puso na usapan mahirap kalabanin pero kung tingin mong its about time to end it all, its about time to let it go one thing there is YOU JUST HAVE TO BE STRONG and PRAY talaga!! take it from me ive been there... its tough!

Alvin Clyde said...

kasi kapag malungkot ang isang tao, mas in touch siya sa kanyang pagkatao at sa kanyang emosyon. in pain and hurt, we feel more human and capable of emotions, ika nga. :) ang kasiyahan ay nawawala din. it's fleeting. pero -- palagi namang anjan ang pangako ng pag-asa. wag ka lang mawalan ng kakayahang umasa at maging masaya ulit. :)

Tomato Potato - Ginger? said...

kUNG BAKIT, "BAKIT?" ANG TITLE NG POST MO? HINDI KO DIN ALAM EE.. TANONG MO SA GENIUS :D haha xD

E•M•O•T•E•R•A said...

@Poy: very well said Poy. Sabi nga sa gospel nung sunday, kung mawawala man sayo, I'm sure mapapalitan ng mas better pa sa nawala. :)

@Alvin Clyde: ika nga: There's a rainbow always after the rain. :) thanks alvin.

@ TP Ginger: Sino ba genius? :D

AdroidEnteng said...

napa emote na naman ako sa post mo na to.....,pero yun talaga ang reality ng buhay, basta dapat laging maging strong tayo sa lahat ng pagsubok na nararanasan natin and don't forget to thank God sa lahat ng blessings na binibigay nya sa atin..^_^

Jag said...

Aww! nahawa ako sa post na ito...naging emo din ako LOL...

E•M•O•T•E•R•A said...

@enteng: oo nga be strong like an android. :)

@jag: okay lang maging emo... jag :))

ingat kayong lahat! :D

Govt Jobs For Engineers said...

Wow...